Miễn phí vận chuyển
Cho đơn hàng hơn 500.000₫
Đổi trả
trong 7 ngày
Hơn 1.000.000
đơn vị sản phẩm
Mua hàng
AN TOÀN
31-12-2024
Dầu bôi trơn là trang bị không thể thiếu trong hầu hết các loại động cơ hiện nay. Nhờ vào tính năng riêng biệt đem lại hiệu quả cao cho các bộ phận khác được hoạt động một cách êm ái nhất. Tuy vậy, bạn cũng nên cần tham khảo một số kiến thức cơ bản lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp nhất cho động cơ để mang lại hiệu suất cao. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!
Hình ảnh thay dầu bôi trơn vào trong động cơ
Dầu bôi trơn có cách gọi quen thuộc hơn là dầu nhờn hoặc dầu nhớt sử dụng cho ô tô, xe máy,...Trong thời đại phát triển ngày nay ngành công nghiệp tái chế có nhiều cải tiến mới mẻ, theo đó các loại dầu bôi trơn cũng trở nên phổ biến và đa dạng. Chất lỏng là kết cấu chính của dầu bôi trơn.
Cách dầu bôi trơn hoạt động
Để bôi trơn các bộ phận kim loại bên trong hệ thống động cơ ô tô dầu nhớt sẽ chịu trách nhiệm làm giảm ma sát. Bên cạnh đó, dầu bôi trơn còn làm sạch các chi tiết giúp máy móc hạn chế bị mài mòn, bết dính tránh hư hỏng trong quá trình vận hành. Từ đó, tuổi thọ động cơ được tăng lên đáng kể.
Nhà sản xuất rất tinh tế đưa ra thị trường các loại dầu bôi trơn phù hợp cho từng loại máy móc khác nhau. Điều kiện và mục đích sử dụng trong môi trường làm việc cụ thể sẽ được lựa chọn dầu nhớt cho hợp lý. Dưới đây là Gợi ý một vài gợi ý loại dầu bôi trơn thông dụng:
Dầu cắt gọt kim loại
Dầu hộp số
Dầu chống gỉ sét
Dầu máy khâu
Dầu truyền nhiệt
Dầu bánh răng
Hình ảnh 3 loại dầu động cơ thông dụng
Dầu động cơ Castrol
Dầu động cơ Total
Total & Castrol là hai hãng dầu công nghiệp quốc dân
Mỡ chịu nhiệt
Mỡ đa dụng
Một số loại mỡ công nghiệp đa dụng
Sau thời gian dài sử dụng do phản ứng Oxi, nhiệt phân kéo theo dầu nhớt biến chất. Khi gặp phải vấn đề này bạn cần xả bỏ hoặc thay mới để nâng cao tác dụng cần có cho chi tiết máy. Dấu hiệu cụ thể cho thấy động cơ của bạn trở nên hoạt động nặng nề hơn trước hay xuất hiện tiếng kêu.
Chưa dừng lại, bụi bẩn nếu hoà trộn với dầu bôi trơn không còn tác dụng sẽ sinh ra các loại khí thải vô cùng độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Vì vậy, thời điểm thay dầu nhớt định kỳ khuyến cáo từ sau 1.000 km với động cơ sử dụng lần đầu tiên và sau 3.000 - 5.000 km cho nhưng động cơ đã sử dụng trong thời gian dài.
Tham khảo thêm:
Hệ thống máy móc có được hoạt động ổn định hay không phần lớn đến từ dầu bôi trơn. Quy trình kiểm tra dầu bôi trơn sau đây sẽ giúp ít được cho bạn:
Đặt động cơ trên một mặt phẳng cố định, đồng thời chuẩn bị một chảo dầu tiến hành thử que thăm dầu nhớt. Động cơ cần được để nguội tầm 10 phút (tuyệt đối không được thử trong lúc động cơ còn nóng).
Lúc này dầu nhớt chảy xuống đáy thùng hoàn toàn, bạn cần chuẩn bị kiến thức cơ bản trong sách hướng dẫn sử dụng mà động cơ đang hoạt động. Dùng các vật dụng như vải, khăn giấy chưa qua sử dụng và găng tay dùng 1 lần để kiểm tra.
Vị trí que thăm dầu có thể dễ dàng xác định thông qua hình dạng trên tay cầm nhở có màu vàng hoặc cam bằng biểu tượng lon dầu. Rút que thăm dầu ra khỏi vị trí xác định sau đó dùng vải hoặc giấy ăn lau sạch phần dầu bám trên que thử. Nếu vạch dưới cho biết mức dầu hiện tại đang nhỏ hơn 1 lít và ngược lại cho thấy dầu đã đầy, đây là 2 lưu ý bạn cần ghi nhớ.
Xác định que thử để biết tình trạng dầu bôi trơn đang ở mức nào
Trong bước này bạn đưa que thăm vào ống dầu sao cho ngậm sâu hết mức và vẫn tiếp tục quan sát vị trí bám dầu. Nếu mức dầu nằm trong khoảng SAFE (nằm giữa 2 vạch) điều này thể hiện động cơ đang có đủ dầu để hoạt động. Và nếu thiếu mức dầu sẽ nằm trong khoảng ADD (nghĩa là thấp hơn hoặc bằng vạch dưới) bạn cần bổ sung thêm.
Khi đã xác định được chính xác mức dầu, đảm bảo mức dầu cần thay thế hoặc bổ sung phải nằm trên vạch quy định và nằm giữa 2 vạch thì bạn có thể yên tâm cho động cơ hoạt động.
31-12-2024
31-12-2024
31-12-2024
31-12-2024
CallParts - Dầu nhờn FANFARO & phụ tùng ô tô SCT-GERMANY